Kiến thức trà, Trà với sức khỏe & làm đẹp

Những lợi ích cho não của trà Thái Nguyên

Những lợi ích cho não của trà Thái Nguyên

Trà xanh là loại trà được tiêu thụ chính ở Việt Nam. Theo một báo cáo từ mãi 2007 mà mình từng đọc thì trà xanh chiếm đến 90% lượng trà tiêu thụ ở nước ta. Con số này có thể giảm đi một chút vì theo một báo cáo khác của Euromonitor thì khoảng những năm gần đây ghi nhận sự đi lên của trà túi lọc và trà thảo mộc. Nhưng xu hướng như thế nào thì trà xanh vẫn luôn giữ vị trí số 1. Nếu nhắc đến trà xanh thì không thể nhắc đến trà Thái Nguyên. Vì trà ở vùng này có thể nói là chất lượng tốt nhất trong số các vùng trà trung du. Và hôm nay mình sẽ viết về những lợi ích cho não của trà xanh. Nhưng phải để tiêu đề là trà Thái Nguyên, cho anh Google thấy là mình có viết về trà Thái Nguyên, và đẩy trang mình lên cao nữa.

Theo một nghiên cứu vào năm 2014 thì việc uống trà xanh thường xuyên có khả năng giúp tăng cường các chức năng nhận thức ở người già. Nghiên cứu này được thực hiện ở các cụ già, với tuổi trung bình là 88. Các cụ này đều bị rối loạn chức năng nhận thức. Sau ba tháng uống 2g bột trà xanh mỗi ngày thì khả năng nhận thức của các cụ cải thiện đáng kể. Điểm đánh giá nhận thức của các cụ tốt hơn nhiều so với ba tháng trước.

Nghiên cứu trên chỉ có sự tham gia của 12 cụ mà thôi. Nghiên cứu sau thì đông hơn nhiều, đến 1003 cụ. Nhưng các cụ trong nghiên cứu này lại trẻ hơn một chút, với độ tuổi là bằng hoặc trên 70. Theo nghiên cứu này thì việc uống khoảng một tách trà hằng ngày giúp giảm nguy cơ suy giảm nhận thức lên đến 38%. Trong khi đó uống hai hoặc nhiều hơn hai tách trà hằng ngày giúp giảm nguy cơ này đến đến 54%.

Hai nghiên cứu trên đều tập trung vào khả năng tăng cường chức năng nhận thức của trà xanh. Còn một căn bệnh khác mà nhiều người lớn tuổi gặp phải đó là bệnh Alzheimer. Theo một nghiên cứu vào năm 2017 thì EGCG trong trà xanh có khả năng góp phần vào việc ngăn ngừa bệnh Alzheimer, bằng cách giảm viêm ở các tế bào thần kinh.

Sau người già thì các nhà khoa học cũng tập trung vào một nhóm bệnh nhân khác, đó là những người bị béo phì. Vì họ nhận thấy béo phì không chỉ liên quan đến căn bệnh phổ biến là tiểu đường, mà còn làm giảm khả năng nhận thức. Thế nên trong một nghiên cứu họ chia chuột thí nghiệm ra làm 3 nhóm: 1. chế độ dinh dưỡng bình thường 2. chế độ dinh dưỡng nhiều mỡ và đường 3. chế độ dinh dưỡng nhiều cả đường lẫn mỡ, nhưng có dùng thêm EGCG chiết từ trà xanh. Họ thử nghiệm khả năng nhận thức của những con chuột này bằng việc cho chúng tìm đường qua các mê cung. Sau một thời gian thì quả là nhóm chuột có dùng thêm chiết xuất EGCG cho kết quả tốt hơn nhiều so với nhóm không dùng. Vì trà xanh giúp làm giảm thiểu việc mất trí nhớ, đồng thời giảm những tác động xấu lên tế bào não do chế độ ăn uống nhiều mỡ và đường.

Lưu ý là những nghiên cứu trên chỉ mang tính tham khảo. Vì mình là người yêu trà xanh nên cũng muốn tìm hiểu hết khả năng của loại trà này. Trà xanh như trà Thái Nguyên không phải là thuốc và bạn cũng đừng quá hy vọng vào khả năng chữa bệnh của trà. Hãy xem uống trà đơn giản là thói quen góp phần tốt thêm cho sức khỏe, và đáng thêm vào chế độ dinh dưỡng của bạn.

Mua trà ở đâu uy tín ?
Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ để chọn mua các sản phẩm trà, thì hãy đến với Trà Phúc Gia để có thể chọn mua ngay cho mình những mẫu sản phẩm uy tín, hương vị thơm ngon, đúng chất, giá rẻ và ưng ý nhất.

Trên thị trường hiện nay, nếu bạn không tinh ý và khôn ngoan bạn sẽ rất dễ bị lạc vào “mê cung” của những sản phẩm kém chất lượng được bày bán tràn lan trên thị trường. Công ty chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm tốt nhất, chất lượng 100% tự nhiên không chất phụ gia, giá thành hợp lý cũng như những tư vấn, trải nghiệm và lựa chọn tốt nhất.

TRÀ PHÚC GIA đơn vị sản xuất và cung cấp sỉ lẻ tất cả các dòng trà xanh Tân Cương Thái Nguyên
-Cơ sở sản xuất 1: Xóm Cây Xanh, Xã Quyết Thắng, Tp Thái Nguyên
-Cơ sở sản xuất 2: Xóm Hồng Thái, Xã Tân Cương, Tp Thái Nguyên
-Địa chỉ công ty: Tổ 10 Phường Chùa Hang, Tp Thái Nguyên
-Văn phòng đại diện: Số 43 đường Hoàng Văn Thụ, Thành Phố Thái Nguyên.
-Hotline: 0978362211 zalo hoặc gọi điện trực tiếp để nhận được tư vấn.
-Website: https://traphucgia.com
-Youtube: https://www.youtube.com/@traphucgia9834
-FB: https://www.facebook.com/traphucgia

Related Posts

Trả lời