Kiến thức trà, Trà với sức khỏe & làm đẹp

Bạch trà và những lợi ích sức khoẻ tuyệt vời

Bạch trà và những lợi ích sức khoẻ tuyệt vời

Loại trà phổ biến nhất ở Việt Nam đó chính là trà xanh. Theo một thống kê vào năm 2007 thì khoảng 90% lượng trà tiêu thụ ở nước ta đó chính là trà xanh. Trong khi đó thì 10% còn lại thuộc về các loại trà khác như trà Ô Long, trà đen và các loại trà thảo dược. Việt Nam còn có một loại trà khác ít được biết đến, đó chính là bạch trà.

Bạch trà hay trà trắng là loại trà quen thuộc đối với những yêu trà. Thế nhưng đây không phải là sản phẩm phổ biến, có thể tìm thấy ở khắp mọi nơi như trà xanh. Trà xanh không chỉ hợp gu người Việt, mà còn nổi tiếng nhờ vào việc có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Lý do là trà xanh còn giữ lại được nhiều thành phần hóa học vốn có của lá trà tươi. Vì trà xanh là loại trà có công đoạn chế biến đơn giản hơn nhiều so với những loại trà khác. Nhưng ít ai biết rằng các công đoạn chế biến bạch trà còn đơn giản. Thế nên thì ngoài trà xanh thì bạch trà cũng còn giữ được khá nhiều những thành phần hóa học của lá trà tươi.

Bạch trà (trà trắng) là gì?

Bạch trà là từ thông thường dùng để ám chỉ loại trà có búp trà với những lông tơ trắng muốt. Thật sự vẫn chưa có định nghĩa chung cho bạch trà vì mỗi nơi lại có một cách chế biến riêng biệt. Có nơi thì lá trà sau khi hái là được phơi khô và đóng gói chứ không hề có công đoạn chế biến nào nữa. Có nơi thì lá trà được làm héo trong bóng râm rồi mới phơi khô. Có nơi thì cầu kỳ hơn thì lá trà được hấp hoặc xao nhẹ trước khi hong khô bằng máy.

Tuy nhiên, hầu hết người làm trà đều đồng ý là bạch trà có công đoạn chế biến đơn giản hơn nhiều so với các loại trà khác. Khác với các loại trà khác thì bạch trà không hề có công đoạn vò hay lên men. Vì những công đoạn này sẽ khiến lá trà không chỉ mất đi vẻ bề ngoài đẹp mắt vốn có, mà còn làm thay đổi hương vị vốn có của lá trà tươi.

Cùng với trà xanh thì bạch trà là loại trà có ít công đoạn chế biến nhất. Thế nên cũng như trà xanh thì loại trà này cũng có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Lưu ý: những kết luận trong bài viết dựa trên những nghiên cứu khoa học đã được công bố. Tuy nhiên, bạch trà không phải là thuốc và không có tác dụng chữa trị. Bạn cần phải hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng bạch trà trong chế độ dinh dưỡng của mình.

Bạch trà có nhiều thành phần chống oxy hóa

Theo một nghiên cứu vào năm 2008 thì cây trà (Camellia sinensis) có chứa nhiều thành phần chống oxy hóa gọi là các nhóm chất catechin. Nếu bạn có xem qua các quảng cáo về trà xanh có chứa EGCG (Epigallocatechin gallate) thì EGCG cũng là một dạng catechin. Việc khiến EGCG nổi tiếng vì loại chất này có cấu tạo hóa học hoàn chỉnh nhất, thế nên khả năng chống oxy hóa cũng tốt nhất so với các loại catechin khác.

Việc hấp thụ các loại thực phẩm có nhiều thành phần chống oxy hóa sẽ giúp cơ thể chống lại các gốc tự do. Gốc tự do là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến việc lão hóa sớm, các triệu chứng viêm, giảm sức đề kháng và một số loại bệnh khác.

Theo nghiên cứu này thì bạch trà có hàm lượng chất chống oxy hóa tương đương với trà xanh. Thế nên 2 loại trà này được xếp hàng đầu cho khả năng hỗ trợ loại trừ các gốc tự do trong cơ thể.

Giảm các bệnh về đường tim mạch

Theo một báo cáo của Tổ Chức Y Tế Thế Giới thì ở Việt Nam cứ 4 người trên 25 tuổi thì có một người có nguy cơ mắc các bệnh về đường tim mạch. Và cứ mỗi năm thì số phụ nữ tử vong do bệnh tim và đột quỵ còn nhiều hơn cả ung thư, bệnh lao, sốt sét và HIV/AIDS cộng lại.

Theo một nghiên cứu vào năm 2012 thì các thành phần polyphenol có trong nhiều loại thực vật giúp cải thiện khả năng tuần hoàn máu. Polyphenol còn giúp ngăn ngừa LDL Cholesterol, một dạng cholesterol không có ích. LDL được xem là một dạng cholesterol không có ích vì nó khiến cholesterol dư thừa xâm nhập vào màng của mạch máu, góp phần gây nên các triệu chứng xơ vữa động mạch và bệnh tim.

Ngừa ung thư phổi

Trong một nghiên cứu vào năm 2010 các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã nhận thấy rằng chiết xuất bạch trà có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư phổi. Tuy nhiên đây chỉ là thí nghiệm bằng cách cho chiết xuất bạch trà tiếp xúc với tế bào ung thư qua ống nghiệm. Kết luận này cần phải có thí nghiệm trên người thì mới có thể có kết quả chính xác hơn.

Tăng cường sức khỏe răng miệng

Bên cạnh trà xanh được sử dụng nhiều trong các sản phẩm trong sóc răng miệng, thì bạch trà cũng là một sản phẩm rất tốt cho răng miệng. Trong một nghiên cứu khác của Trung Quốc vào năm 2016 thì bạch trà có hàm lượng fluoride cao, thậm chí còn cao hơn trà xanh. Fluoride và tannin đều là những thành phần kháng khuẩn rất tốt, qua đó tăng cường sức khỏe của răng miệng.

Ngoài ra thì fluoride còn có khả năng chống sâu răng. Một số nơi trên thế giới còn thêm fluoride vào nước sinh hoạt để ngăn ngừa bệnh sâu răng.

Hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường

Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường thuộc hàng cao trên thế giới. Tổng số người mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam là vào khoảng 3 triệu người. Và con số này ngày càng gia tăng một cách nhanh chóng.

Bệnh tiểu đường là hiện tượng khi insulin của tuyến tụy bị thiếu hoặc giảm tác động lên cơ thể, dẫn đến lượng đường trong máu luôn cao. Insulin là dạng hormone cực kỳ quan trọng vì nó giúp điều chuyển chất dinh dưỡng đến tế bào đồng thời lưu giữ những thành phần dinh dưỡng này. Việc thiếu insulin không chỉ dẫn đến bệnh tiểu đường, mà còn một số bệnh khác như các bệnh về tim và các bệnh ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất.

Bệnh tiểu đường có thể được hỗ trợ điều trị bằng cách thay đổi chế độ ăn uống. Và đã có bằng chứng cho thấy bạch trà có thể hỗ trợ điều trị loại bệnh này. Một nghiên cứu vào năm 2011 từ Nam Phi cho thấy các thành phần polyphenols có trong bạch trà giúp làm giảm các hội chứng kháng insulin, nguyên nhân chính dẫn đến bệnh tiểu đường. Nghiên cứu này cho thấy tiềm năng của bạch trà đối với bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, cần có những nghiên cứu ở người chuyên sâu hơn để khẳng định được nhiều hơn.

Chống lão hóa da

Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến lão hóa da, bao gồm các yếu tố bên ngoài và bên trong. Yếu tố bên ngoài dẫn đến lão hóa da nhanh bao gồm những tác động của môi trường và ánh mặt trời. Để giảm những tác động bên ngoài này thì bạn nên hạn chế tiếp xúc với môi trường độc hại, đồng thời bôi kem chống nắng.

Đối với các yếu tố bên trong thì sự lão hóa da đến từ sự tác động một phần của các gốc tự do. Bên cạnh việc có chứa nhiều thành phần chống oxy hóa, hạn chế những tác động của gốc tự do. Bạch trà còn giúp thúc đẩy sự hình thành của các enzyme như collagenase và elastase, đây là các enzyme giúp da trẻ và khỏe mạnh. Trong một nghiên cứu từ năm 2009 cho thấy, trong số 21 loại thực vật được nghiên cứu thì bạch trà là loại thực vật đứng đầu trong việc thúc đẩy hoạt động của hai loại enzyme này.

Mua trà ở đâu uy tín ?
Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ để chọn mua các sản phẩm trà, thì hãy đến với Trà Phúc Gia để có thể chọn mua ngay cho mình những mẫu sản phẩm uy tín, hương vị thơm ngon, đúng chất, giá rẻ và ưng ý nhất.

Trên thị trường hiện nay, nếu bạn không tinh ý và khôn ngoan bạn sẽ rất dễ bị lạc vào “mê cung” của những sản phẩm kém chất lượng được bày bán tràn lan trên thị trường. Công ty chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm tốt nhất, chất lượng 100% tự nhiên không chất phụ gia, giá thành hợp lý cũng như những tư vấn, trải nghiệm và lựa chọn tốt nhất.

TRÀ PHÚC GIA đơn vị sản xuất và cung cấp sỉ lẻ tất cả các dòng trà xanh Tân Cương Thái Nguyên
-Cơ sở sản xuất 1: Xóm Cây Xanh, Xã Quyết Thắng, Tp Thái Nguyên
-Cơ sở sản xuất 2: Xóm Hồng Thái, Xã Tân Cương, Tp Thái Nguyên
-Địa chỉ công ty: Tổ 10 Phường Chùa Hang, Tp Thái Nguyên
-Văn phòng đại diện: Số 43 đường Hoàng Văn Thụ, Thành Phố Thái Nguyên.
-Hotline: 0978362211 zalo hoặc gọi điện trực tiếp để nhận được tư vấn.
-Website: https://traphucgia.com
-Youtube: https://www.youtube.com/@traphucgia9834
-FB: https://www.facebook.com/traphucgia

Related Posts

Trả lời