Cách sử dụng trà, Trà với sức khỏe & làm đẹp

LỢI ÍCH CỦA TRÀ THÌ LÀ VÀ CÁCH PHA

LỢI ÍCH CỦA TRÀ THÌ LÀ VÀ CÁCH PHA

Trà thì là đã không còn xa lạ gì nữa đối với mọi người, bởi nó là một thức uống không chứa caffeine và đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng.

Trong đó, việc uống trà cũng là một trong những cách có thể mang đến những lợi ích tích cực cho cơ thể. Nhắc đến trà tốt cho sức khỏe thì chắc chắn không thể bỏ qua trà thì là. Hãy cùng Trà Phúc Gia tìm hiểu xem trà thì là có lợi ích gì đối với sức khỏe nhé!

1 Tác dụng của trà thì là

Cải thiện chứng ợ nóng, cải thiện tiêu hóa

Cải thiện chứng ợ nóng, cải thiện tiêu hóa

Phytoestrogen có trong trà thì là sẽ ức chế quá trình co thắt cơ bắp và ngăn ngừa trào ngược dạ dày thực quản. Khi bạn bị ợ nóng uống một tách trà này còn giúp giảm cảm giác nóng rát bên trong và đau bụng.

Ngoài ra, trà cây thì là còn có tác dụng chống viêm và chữa bệnh, loại bỏ chứng đầy hơi, đảm bảo hấp thu dinh dưỡng tối đa và ngăn ngừa táo bón và đẩy nhanh quá trình tiêu hóa. Thậm chí hạt cây thì là còn có thể giúp xây dựng lại các mô tổn thương, ngăn ngừa đường tiêu hóa bị tổn thương thêm.

Hỗ trợ điều trị hội chứng ruột kích thích

Hỗ trợ điều trị hội chứng ruột kích thích

Do không chứa caffeine, trà từ hạt thì là đóng vai trò như một chất giúp giãn cơ, nhờ vậy sẽ giúp làm dịu những cơn đau quặn ruột và giải phóng khí bị mắc kẹt.

Trà thì là chống co thắt dạ dày

Trà thì là chống co thắt dạ dày

Tình trạng co thắt trong ruột là một trong số biểu hiện thường gặp của các sinh viên hiện nay do ăn uống không đúng cách, nếu bạn không biết đến trà thì là thì quả là một thiệt thòi to lớn bởi trà có tác dụng làm dịu cơn đau giúp bạn giảm cơn co thắt, cảm thấy thoải mái hơn.

Đồng thời trà còn giảm hormone gây căng thẳng cho dạ dày và ngăn ngừa cơn viêm tái phát.

Tăng cường sức đề kháng

Tăng cường sức đề kháng

Trà thì là được ngâm từ hạt có tác dụng vô cùng tuyệt vời đối với mỗi chúng ta, cụ thể là trà giúp kháng khuẩn, khử trùng ngoài ra còn giúp kháng nấm mạnh mẽ. Những bạn có sức đề kháng yếu thì tuyệt đối đừng nên bỏ lỡ trà thì là. Muốn đạt được hiệu quả tốt hơn bạn nên dùng đều đặn mỗi ngày nhé.

Bạn có thể uống một tách trà thì là để ngăn chặn các triệu chứng của bệnh cảm lạnh và cúm vào những lúc thời tiết trở nên lạnh hơn, trước khi dẫn đến tình trạng nghiêm trọng hơn là nhiễm trùng đường hô hấp.

Trà thì là hỗ trợ giảm cân

Trà thì là hỗ trợ giảm cân

Có thể bạn chưa biết khi uống trà thì là sẽ thúc đẩy quá trình đi vệ sinh nhiều hơn, giúp loại bỏ được tình trạng trữ nước và đầy hơi. Ngoài ra trà còn ức chế sự thèm ăn và hormone của bạn ngăn ngừa việc ăn quá nhiều dẫn đến béo phì. Trà thì là đóng vai trò như một chất tăng cường trao đổi chất, từ đó giúp bạn đốt cháy mỡ thừa và giảm cân hiệu quả.

Uống trà để thanh lọc cơ thể

Thanh lọc cơ thể

Trà thì là được xem là một phương thuốc tự nhiên có tác dụng thanh lọc cơ thể bằng cách làm sạch máu và lợi tiểu, đảm bảo cho thận và gan của bạn luôn mạnh khỏe. Bên cạnh đó, trà thì là còn giúp loại bỏ các độc tố dư thừa do máu, thận tiết ra, đem lại cho bạn một sức khỏe tốt, một tinh thần sáng suốt.

Trà thì là lợi sữa, điều chỉnh hormone

Trà thì là lợi sữa, điều chỉnh hormone

Thành phần có trong trà thì là khá giống estrogen, thành phần này có thể điều chỉnh hormone và kích thích tuyến sữa mẹ ở các bà mẹ bỉm sữa. Đặc biệt những bạn bị tiền mãn kinh, chậm kinh, thường xuyên thấy khó chịu, bức bối thì sử dụng trà này là một phương pháp cực kì tốt và đem lại hiệu quả vượt trội.

Giảm viêm nhiễm

Giảm viêm nhiễm

Trà cây thì là giúp giảm đau cho những người bị viêm khớp, bệnh gút và các vấn đề viêm khác bằng cách giải độc cơ thể khi uống. Nó còn có tác dụng làm các mô và cơ bắp hoạt động bình thường, giảm nguy cơ phản ứng viêm không cần thiết. Bên cạnh đó trà còn có thể xem là thuốc khử trùng giun, tránh được một số căn bệnh lây lan hơn. Ngoài những lợi ích nêu trên, trà thì là còn truyền cho ta một nguồn năng lượng nhiệt huyết giúp làm tốt công việc hơn, hiệu quả tốt hơn.

Bảo vệ đôi mắt sáng khỏe

Mắt sáng khỏe

Những bạn gặp tình trạng sưng bọng mắt có thể sử dụng trà cây thì là vì nó sẽ cho bạn thấy hiệu quả đáng kể đấy. Bạn có thể nhúng một miếng bông vào trà và bôi nó lên mí mắt bởi công dụng kháng viêm của trà có thể làm dịu đôi mắt mệt mỏi.

Ngoài ra, trà còn có tác dụng kháng khuẩn, tăng cường miễn dịch có thể bảo vệ mắt khỏi các tình trạng như viêm kết mạc và bệnh tăng nhãn áp.

Hạ mức huyết áp

Hạ mức huyết áp

Huyết áp là một bệnh khá phổ biến hiện nay, có lẽ bạn không biết trà cây thì là có hàm lượng kali vừa đủ giúp hạ huyết áp và ngăn ngừa tăng huyết áp đó. Thức uống này chứa nitrit còn hỗ trợ giãn mạch máu.

Khử mùi hôi miệng

Khử mùi hôi miệng

Trà không chỉ bảo vệ nướu và răng của bạn khỏi nguy cơ viêm nhiễm nhờ tác dụng kháng nấm và kháng khuẩn, mà còn đẩy lùi hôi miệng đem lại hơi thở mát lành sau những bữa ăn.

2 Cách pha trà thì là tại nhà

Nguyên liệu

  • 1 ly nước
  • 1 thìa cà phê hạt thì là
  • 1 thìa súp mật ong (nếu có)

Nguyên liệu

Hướng dẫn cách pha

Bước 1 Dùng cối hoặc chày để nghiền nát 1 thìa cà phê hạt thì là để tinh dầu được tiết ra.

Bước 2 Cho hạt thì là vừa nghiền nát vào bình hoặc nồi nước đã đun sôi (Chú ý không nên luộc hạt cây vì có thể làm cho mất chất dinh dưỡng vốn có của nó)

Bước 3 Để hạt thì là trong nước khoảng 10 phút, sau đó dùng rây để lọc nước và bỏ bã.

Bước 4 Bạn có thể cho thêm mật ong và thưởng thức thành phẩm.

Trên đây là những thông tin về trà thì là có lợi ích gì đối với sức khỏe do Trà Phúc Gia tổng hợp được. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình chăm sóc sức khỏe của mình.

Mua trà ở đâu uy tín ?
Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ để chọn mua các sản phẩm trà, thì hãy đến với Trà Phúc Gia để có thể chọn mua ngay cho mình những mẫu sản phẩm uy tín, hương vị thơm ngon, đúng chất, giá rẻ và ưng ý nhất.

Trên thị trường hiện nay, nếu bạn không tinh ý và khôn ngoan bạn sẽ rất dễ bị lạc vào “mê cung” của những sản phẩm kém chất lượng được bày bán tràn lan trên thị trường. Công ty chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm tốt nhất, chất lượng 100% tự nhiên không chất phụ gia, giá thành hợp lý cũng như những tư vấn, trải nghiệm và lựa chọn tốt nhất.

TRÀ PHÚC GIA đơn vị sản xuất và cung cấp sỉ lẻ tất cả các dòng trà xanh Tân Cương Thái Nguyên
-Cơ sở sản xuất 1: Xóm Cây Xanh, Xã Quyết Thắng, Tp Thái Nguyên
-Cơ sở sản xuất 2: Xóm Hồng Thái, Xã Tân Cương, Tp Thái Nguyên
-Địa chỉ công ty: Tổ 10 Phường Chùa Hang, Tp Thái Nguyên
-Văn phòng đại diện: Số 43 đường Hoàng Văn Thụ, Thành Phố Thái Nguyên.
-Hotline: 0978362211 zalo hoặc gọi điện trực tiếp để nhận được tư vấn.
-Website: https://traphucgia.com
-Youtube: https://www.youtube.com/@traphucgia9834
-FB: https://www.facebook.com/traphucgia

 

Related Posts