Trà với sức khỏe & làm đẹp

Trà chanh không tầm thường như chúng ta tưởng

Trà chanh không tầm thường như chúng ta tưởng

Trà chanh vốn là thức uống khá nổi vào những năm trước. Khi phong trà ‘trà chanh chém gió’ từ Hà Nội lan rộng đến nhiều thành phố khác. Thức uống có công thức quá đơn giản, bao gồm: nước trà Thái Nguyên, chanh, đường và một ít đá. Lại lan tỏa rất mạnh đến khắp phố phường.

Thời gian gần đây, phong trào lê la đường phố, uống trà chanh cũng giảm mạnh. Một phần sức nóng của xu hướng này đã nguội lạnh. Ngoài ra thì một phần cũng là do những thông tin vệ sinh không tốt về thức uống này. Điển hình là trà chanh mà không làm từ trà, cũng chẳng có chanh, mà nước cũng chưa chắc đã được đun sôi.

Trà chanh không chỉ là thức uống phổ biến ở Việt Nam mà còn rất nhiều quốc gia khác. Ở các nước phương Tây thì sữa hay chanh là những thứ hay đi kèm với trà.

Nước chanh vốn dĩ là một loại gia vị phổ biến trong ẩm thực. Vì nó giúp nhiều món ăn toát ra hết được hương vị vốn có. Nhiều người còn bông đùa rằng món muối tiêu chanh của Việt Nam là thứ nước chấm đỉnh cao. Vì muối và chanh chính là 2 gia vị giúp thức ăn toát ra hương vị rõ ràng nhất.

Trà và chanh là một sự kết hợp tuyệt vời về mặt hương vị. Nhưng ít ai biết là trà chanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe chúng ta gấp nhiều lần so với trà thông thường.

Nghiên cứu chỉ ra rằng phần nước của các loại quả thuộc họ chanh giúp bảo toàn các thành phần chống oxy hóa của trà. Nhất là khi hỗn hợp nước trà chanh ở trong dạ dày, thì các thành phần hoá học trong nước chanh sẽ giúp bảo vệ thành phần chống oxy hóa của trà chống lại các tác động của quá trình tiêu hoá.

Bài nghiên cứu tập trung vào việc so sánh sự tác động của nhiều thành phần phụ gia thực phẩm lên catechins, thành phần chống oxy hóa tự nhiên của trà. Kết quả là chế biến nước trà cùng với nước của loại trái thuộc họ chanh hay có chứa Vitamin C, giúp lượng catechins được bảo toàn nhiều hơn so với thông thường. Do đó khi uống một loại thức uống như trà chanh chẳng hạn, thì cơ thể chúng ta hấp thụ nhiều catechins so với thông thường.

Catechins chính là thành phần được tập chung nghiên cứu khi tìm hiểu các lợi ích về sức khoẻ của trà. Vì khả năng chống oxy hóa của mình, nên catechins giúp hỗ trợ trong việc phòng ngừa nhiều loại bệnh khác nhau. Bao gồm một số bệnh về đường tim mạch, não bộ, lão hoá, và cả ung thư nữa. Tuy nhiên, catechins lại không ổn định khi đi vào ruột, cho nên khi uống trà thì chúng ta chỉ hấp thụ được khoảng 20% lượng catechins của trà mà thôi.

Trà là loại thức uống có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác nhau. Từ sữa cho đến nhiều loại gia vị khác nhau. Nhưng chỉ riêng nước chanh là có khả năng bảo toàn 80% lượng catechins có trong trà. Ngoài chanh thì các loại quả thuộc họ chanh khác như cam hay bưởi cũng có khả năng tương tự nhưng không bằng. Khả năng đặc biệt này đến từ thành phần Vitamin C có trong các loại quả này.

Hiện nay cũng có nhiều thương hiệu trà đóng chai. Phổ biến nhất có lẽ là trà chanh đóng chai. Những sản phẩm này thường được quảng bá thông qua thông điệp sức khỏe. Tuy nhiên bạn cần biết rằng: catechins có vị rất chát. Thế nên khi các loại nước đóng chai này thường có hàm lượng catechins thấp, để dễ uống và dễ tiếp cận với người tiêu dùng. Do đó không có loại trà chanh đóng chai nào tốt cho sức khỏe bằng chính loại mà bạn tự pha từ lá trà khô và chanh tươi cả.

Lưu ý: trà chanh không phải là thuốc và không có tác dụng chữa bệnh. Vui lòng tham khảo ý kiến của bác sĩ và chuyên gia trước khi dùng trà chanh cho mục đích chữa trị nào đó.

Mua trà ở đâu uy tín ?
Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ để chọn mua các sản phẩm trà, thì hãy đến với Trà Phúc Gia để có thể chọn mua ngay cho mình những mẫu sản phẩm uy tín, hương vị thơm ngon, đúng chất, giá rẻ và ưng ý nhất.

Trên thị trường hiện nay, nếu bạn không tinh ý và khôn ngoan bạn sẽ rất dễ bị lạc vào “mê cung” của những sản phẩm kém chất lượng được bày bán tràn lan trên thị trường. Công ty chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm tốt nhất, chất lượng 100% tự nhiên không chất phụ gia, giá thành hợp lý cũng như những tư vấn, trải nghiệm và lựa chọn tốt nhất.

TRÀ PHÚC GIA đơn vị sản xuất và cung cấp sỉ lẻ tất cả các dòng trà xanh Tân Cương Thái Nguyên
-Cơ sở sản xuất 1: Xóm Cây Xanh, Xã Quyết Thắng, Tp Thái Nguyên
-Cơ sở sản xuất 2: Xóm Hồng Thái, Xã Tân Cương, Tp Thái Nguyên
-Địa chỉ công ty: Tổ 10 Phường Chùa Hang, Tp Thái Nguyên
-Văn phòng đại diện: Số 43 đường Hoàng Văn Thụ, Thành Phố Thái Nguyên.
-Hotline: 0978362211 zalo hoặc gọi điện trực tiếp để nhận được tư vấn.
-Website: https://traphucgia.com
-Youtube: https://www.youtube.com/@traphucgia9834
-FB: https://www.facebook.com/traphucgia

 

Related Posts

Trả lời