Cách sử dụng trà, Hỏi đáp về trà

Bạn nên pha trà Thái Nguyên bằng nước đóng chai

Bạn nên pha trà Thái Nguyên bằng nước đóng chai

Nếu bạn là người uống trà Thái Nguyên không chỉ để thưởng thức. Mà còn là vì lợi ích sức khỏe mà loại trà này mang lại. Thì bạn hãy nên pha trà Thái Nguyên bằng nước đóng chai. Và đây là lý do tại sao.

Lưu ý: Bài viết trích dẫn lại nghiên cứu dưới đây. Không phải ý kiến riêng của tác giả. Ngoài ra, trà không phải là thuốc và không có tác dụng chữa bệnh.

Thái Nguyên là vùng trà nổi tiếng với đặc sản trà xanh, hay còn gọi là lục trà. Như các loại trà xanh khác thì trong trà Thái Nguyên cũng có chứa nhiều nhóm hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Thế nên việc uống loại trà này thường xuyên sẽ góp phần lợi ích nhất định vào sức khoẻ của bạn.

Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà nghiên cứu đã so sánh giữa 2 loại nước pha trà. Một là nước mày, còn loại kia là nước đóng chai. Họ so sánh về hai khía cạnh. Đó chính là: hương vị và hàm lượng chất chống oxy hoá của 2 loại nước này.

Về phần hương vị thì các nhà nghiên cứu nhờ đến 100 tình nguyện viên. Những người này có thói quen uống trà thường xuyên. Và họ sẽ có nhiệm vụ đánh giá phần hương vị. Còn nhiệm vụ của các nhà khoa học là phân tích thành phần hoá học của nước trà.

Kết quả cho thấy, nước máy pha trà có hương vị ngon hơn. Còn nước đóng chai khiến trà có vị đắng và ít ngọt hơn. Thế nhưng khi đo hàm lượng chất chống oxy hoá. Thì trà pha bằng nước đóng chai lại cao gấp 2 lần.

Lý do cho hiện tượng này là vì nước máy còn chứa nhiều chất khoáng. Trong nước máy vẫn có chứa những thành phần khoáng chất như canxi, sắt, magie, natri và đồng. Những thành phần này làm giảm lượng EGCG có trong trà xanh như trà Thái Nguyên.

EGCG là một trong số rất nhiều thành phần chống oxy hoá có trong trà xanh. Nhưng EGCG là mạnh nhất nên thành phần này cũng được nghiên cứu nhiều nhất.

Các thành phần khoáng bị loại bỏ khi sản xuất nước đóng chai. Chính vì vậy loại nước này hiệu quả hơn trong việc chiết xuất các thành phần chống oxy hóa trong trà xanh.

Thông thường thì những thành phần chống oxy hóa trong trà xanh lại có vị đắng chát. Như ông bà ta có câu ‘thuốc đắng giã tật’ vậy. Vì vậy nên pha trà bằng nước đóng chai thì các thành phần này nhiều hơn. Thế nên trà không ngon bằng khi pha bằng nước máy.

Nghiên cứu này cho thấy, nếu bạn uống trà Thái Nguyên chỉ để thưởng thức thôi. Thì bạn hãy pha trà bằng nước máy. Còn nếu bạn muốn uống trà vì mục đích sức khỏe. Thì hãy pha trà bằng nước đóng chai.

Mua trà ở đâu uy tín ?
Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ để chọn mua các sản phẩm trà, thì hãy đến với Trà Phúc Gia để có thể chọn mua ngay cho mình những mẫu sản phẩm uy tín, hương vị thơm ngon, đúng chất, giá rẻ và ưng ý nhất.

Trên thị trường hiện nay, nếu bạn không tinh ý và khôn ngoan bạn sẽ rất dễ bị lạc vào “mê cung” của những sản phẩm kém chất lượng được bày bán tràn lan trên thị trường. Công ty chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm tốt nhất, chất lượng 100% tự nhiên không chất phụ gia, giá thành hợp lý cũng như những tư vấn, trải nghiệm và lựa chọn tốt nhất.

TRÀ PHÚC GIA đơn vị sản xuất và cung cấp sỉ lẻ tất cả các dòng trà xanh Tân Cương Thái Nguyên
-Cơ sở sản xuất 1: Xóm Cây Xanh, Xã Quyết Thắng, Tp Thái Nguyên
-Cơ sở sản xuất 2: Xóm Hồng Thái, Xã Tân Cương, Tp Thái Nguyên
-Địa chỉ công ty: Tổ 10 Phường Chùa Hang, Tp Thái Nguyên
-Văn phòng đại diện: Số 43 đường Hoàng Văn Thụ, Thành Phố Thái Nguyên.
-Hotline: 0978362211 zalo hoặc gọi điện trực tiếp để nhận được tư vấn.
-Website: https://traphucgia.com
-Youtube: https://www.youtube.com/@traphucgia9834
-FB: https://www.facebook.com/traphucgia

 

Related Posts

Trả lời