Cách sử dụng trà, Trà với sức khỏe & làm đẹp

Cách Làm Trà Bưởi Giảm Cân Tại Nhà

Cách Làm Trà Bưởi Giảm Cân Tại Nhà

Trà bưởi giảm cân là xu hướng giảm cân mới xuất hiện gần đây. Trà bưởi nhập từ Hàn Quốc được đóng gói dưới dạng trà hòa tan rất tiện dụng. Nhưng bạn có biết là bạn có thể làm trà bưởi giảm cân tại nhà cực kỳ đơn giản không?

Tại Việt Nam, cứ 10 người thì có 3 người gặp vấn đề việc thừa cholesterol, tỷ lệ béo phì từ 25 tuổi đến 64 tuổi đang chiếm khoảng 17,5% là một con số đáng báo động hiện nay.

Việc thừa cân (béo phì) có nhiều nguyên nhân do chế độ ăn uống chưa phù hợp, tuổi tác, quá trình sinh nở, làm việc văn phòng quá nhiều gây ít vận động, stress hay cơ địa của mỗi người. Vì thế cân nặng trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ.

Xu hướng “diệt mỡ” với những sản phẩm từ thiên nhiên, phong trào eatclean đang được nhiều chị em phụ nữ dư cân lựa chọn. Trong đó có sản phẩm bổ trợ cho việc giảm cân hoàn toàn từ thiên nhiên và không tổn hại đến sức khỏe như các loại trà giảm cân, cần tây, thơm, gừng tươi,….

Những loại trà giảm cân vô cùng hiệu quả, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn đấy là bạch trà, trà xanh, trà gừng, trà bưởi, trà gạo lứt, trà bồ công anh, trà ổi, trà bụt giấm, trà ô long,…. Hôm nay, chúng tôi giới thiệu bạn về trà bưởi – loại trà chế biến vô cùng đơn giản tại nhà, công dụng giảm cân vô cùng hiệu quả.

TRÀ BƯỞI GIẢM CÂN LÀ GÌ?

Bưởi là một loại quả vô cùng phổ biến tại Việt Nam với nhiều loại bưởi đặc sản như Thanh Trà (Huế), Bưởi năm roi, Bưởi da xanh, Bưởi hồng,… Bưởi được thưởng thức như món trái cây miệng, chè bưởi béo ngọt hay vỏ bưởi được đưa vào sản xuất tinh dầu. Đặc biệt, kể đến trà bưởi một thức uống bổ trợ chị em phụ nữ trong việc diệt tiêu mỡ, mang lại vóc dáng tuyệt vời và làm đẹp da.

Trà bưởi giảm cân cũng được sản xuất theo quy trình công nghiệp và nhập khẩu từ nước ngoài về với nhiều thương hiệu khác nhau trên thị trường. Nhưng chủ yếu trà bưởi được đóng gói sẵn theo dạng bột nhưng thực tế lấy từ nước ép bưởi, chưa đủ tinh túy từ vỏ bưởi và chứa chất bảo quản hoặc nguy cơ gây hại đến sức khỏe con người.

Thế nên, để có trà bưởi chuẩn vị, bổ trợ giảm cân an toàn hiệu quả thì chị em có thể mất chút ít thời gian để tự làm trà bưởi tại nhà. Khi tự làm trà bưởi thì các chị em có thể tận dụng hết tất cả thành phần và tính chất của quả bưởi.

Trà bưởi giảm cân nếu làm tại nhà hoàn toàn thiên nhiên, không chứa chất bảo quản, phẩm màu nguy hại nên rất phù hợp cho việc giảm cân an toàn. Để làm trà bưởi an toàn, đúng cách và tiết kiệm thì mời bạn xem hướng dẫn cách làm trà bưởi tại nhà và hướng dẫn sử dụng trà bưởi đúng cách hiệu quả giảm cân cao, trẻ hóa làn da.

TRÀ BƯỞI GIẢM CÂN RA SAO?

Không chỉ trà bưởi giảm cân mà hầu hết các loại trà thảo mộc khác đều có những công dụng đặc thù riêng như đều có tác dụng giảm cân, mang lại nhiều hiệu quả mong muốn cho chị em sử dụng.

Tác dụng giảm cân của trà bưởi:

  • Đốt cháy mỡ thừa
  • Giảm lượng calo tiêu thụ và gia tăng vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
  • Giữ vững làn da sau khi giảm cân
  • Giảm cảm giác thèm ăn

Đốt cháy mỡ thừa

Bưởi là một loại trái cây chứa nhiều axit giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa, phân giải các chất béo dư thừa trong thức ăn và cơ thể con người. Lượng cholesterol có trong cơ thể được giảm đáng kể khi sử dụng sản phẩm từ bưởi.

Trong vỏ bưởi còn chứa tinh dầu bưởi có vị đắng. Chính vị đắng này làm tăng cường khả năng đốt cháy năng lượng và mỡ dư thừa trong cơ thể, đặc biệt vòng 2. Chính vì thế khi sử dụng bưởi hay trà bưởi thì không nên bỏ qua phần vô cùng quan trọng này.

Giảm lượng calo tiêu thụ và gia tăng vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Hàm lượng calo có trong bưởi vô cùng thấp, chủ yếu bưởi cung cấp chất xơ vô cùng tốt, với khoảng 15 loại vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể. Khi sử dụng trà bưởi giảm cân tự làm thì bạn vẫn giữ được các thành phần chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin P, B2, canxi, photpho, kali, sắt. Nên khi sử dụng trà bưởi giảm cân thì bạn sẽ không rơi vào trạng thái mệt mỏi, mất sức sống vì những nguyên liệu cung cấp vừa đủ.

Giữ vững làn da sau khi giảm cân

Một yếu tố vô cùng quan trọng sau quá trình giảm cân khiến các chị em lo lắng đấy là làn da bị nhăn nheo, đen sạm do độ co giãn của da bị thay đổi. Nhưng sử dụng trà bưởi giảm cân còn cung cấp một lượng vitamin C vô cùng lớn, giữ cho làn da vô cùng căng mọng và trẻ trung giúp quá trình giảm cân một cách hoàn toàn tự nhiên.

Giảm cảm giác thèm ăn

Vì những khoáng chất, vitamin, chất cơ và lượng nước mà bưởi cung cấp nên khi nào chị em cũng cảm giản no lâu hạn chế cơn thèm ăn quá độ, không kiểm quá. Tuy nhiên, bưởi chứa tính axit khác cao để bao tử bạn không bị bào mòn vì uống trà bưởi thì bạn vẫn cần cân nhắc chế độ ăn hợp lý.

CÁCH LÀM TRÀ BƯỞI

Một món trà bưởi vừa an toàn, chất lượng tại nhà và siêu phẩm cho các chị xem trong quá trình giảm cân thì hoàn toàn tuyệt vời. Bạn cần thực hiện những bước sau để có trà bưởi siêu phẩm tại nhà nhé!

Chuẩn bị nguyên vật liệu gồm có: 1 quả bưởi (bưởi cần chọn loại tươi ngon, nặng để có hương vị đậm đà), mật ong, muối, đường phèn.

Tiến hành chế biến trà bưởi giảm cân:

  • Bước 1: Rửa trái bưởi thật sạch vì vỏ bưởi được sử dụng hoàn toàn cho việc làm trà.
  • Bước 2. Cắt trái bưởi ra để lấy múi bưởi. Tách các tép bưởi ra, lấy hạt. Tép bưởi được ép lấy nước và bỏ riêng bã ra ngoài.
  • Bước 3: Vỏ bưởi được lột, tách phần cùi trắng. Phần vỏ bưởi sau khi tách xong thì được thái nhỏ thành dạng chỉ. Sau đó, ngâm vỏ bưởi vào nước muối trong khoảng 1 tiếng hoặc dùng muối hột chà xát bề mặt vỏ bưởi trước khi cắt nhằm giúp bớt đi phần đắng của trà nhưng vẫn giữ tinh dầu cho phần giảm cân hiệu quả.
  • Bước 4: Lấy vỏ bưởi được ngâm ra cho ráo và cho vào nồi đổ một lượng nước vừa đủ. Nồi nước được đun sôi lên, cho vỏ bưởi được mềm ra và hạ lửa rui rui cho nhỏ. Tiếp tục bạn có thể cho thêm phần bã bưởi được ép nước cho vào đun. Đây là việc tận dụng hết thành phần của quả bưởi.
  • Bước 5: Tiếp tục đun thêm từ 15-30 phút nữa, nồi đun sẽ xuất hiện các váng dầu nổi lên. Đấy chính là tinh dầu bưởi xuất hiện, phần này vô cùng quan trọng cũng có thể giúp mượt tóc.
  • Bước 6: Cho nước ép bưởi vào nồi đun đến khi nồi nước và tiếp tục đun đến khi dung dịch có màu vàng và hỗn hợp nước bắt đầu sền sệt lại thì bắt đầu tắt bếp lại. Trà bưởi khác với các loại trà khác khi trà ở dạng hỗn hợp sệt chứ không phải khô. Nếu làm vỏ bưởi dạng khô thì bạn đang chế biến món mứt bưởi.

Nếu sợ đắng thì hoàn toàn bạn có thể cho thêm đường phèn vào. Nhưng không khuyến khích bạn cho thêm đường khi đang sử dụng trà này ở chế độ giảm cân nhé.

  • Bước 7: Sau khi tắt bếp bạn để hỗn hợp bưởi đã nấu nguội dần khoảng ấm ấm tiếp tục cho mật ong vào khuấy đều hỗn hợp (nên tìm mua mật ong nguyên chất vì nhiều mật ong hiện tại cũng được nuôi bằng đường không tốt cho việc giảm cân). Tiếp tục, hỗn hợp nguội cho vào lọ thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát để sử dụng dần.
  • Chỉ với 7 bước đơn giản và nhanh chóng thì bạn có thể được trà bưởi nguyên chất vào chế độ giảm cân của mình. Tuy nhiên, trà bưởi tự làm không chứa chất bảo quản nên bạn không để lâu được, thời hạn sử dụng tối đa chỉ khoảng 2 tuần. Nếu không sử dụng nhiều thì bạn chỉ cần 1 một quả vừa đủ sử dụng là được.

CÁCH UỐNG TRÀ BƯỞI GIẢM CÂN

Mẹo nhỏ dành riêng cho các chị em sử dụng trà bưởi sau khi đã sơ chế nhé! Thưởng thức trà bưởi giảm cân thơm ngon do chính tay mình làm thì thật tuyệt vời đúng không nè! Sử dụng trà bưởi cho giảm cân cần phải thường xuyên và đều đặn để mang lại hiệu quả tốt nhất.

  • Mỗi ngày uống đều đặn hai ly và trong vòng nửa tháng thì chị em thấy hiệu quả giảm cân nhanh chóng, đặc biệt số đo vòng hai được cải thiện đáng kể.
  • Thời gian uống có thể bất kỳ khi nào chị em thích, khuyến khích chị em dùng trà bưởi trước bữa ăn để mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Liều lượng uống: Mỗi lần múc hỗn hợp trà bưởi tự làm pha với 100mL nước ấm, chị em có thể cho thêm mật ong để dễ uống và mật ong cũng có tính nóng nên thúc đẩy quá trình giảm cân của chị em.
  • Khi sử dụng trà bưởi giảm cân thì chị em nên kết hợp chế độ ăn hợp lý và chế độ luyện tập hiệu quả để luôn luôn giữ được vóc dáng chuẩn như tập gym, yoga, bơi lội, chạy bộ,…

Trà bưởi giảm cân hiện nay đang được coi là một trong những loại trà giảm cân hiệu quả và bảo đảm an toàn cho sức khỏe cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Vào mùa lạnh thì trà bưởi còn thêm công dụng là bảo vệ thanh quản, cổ họng giúp tránh các bệnh về tai, mũi, họng.

Hãy thực hiện lộ trình giảm cân đúng cách và phù hợp với thể trạng cơ thể. Bạn hãy thực hiện đúng cách các bước chế biến trà bưởi nhằm đảm bảo giữ được dưỡng chất của bưởi sau khi chế biến.

Mua trà ở đâu uy tín ?
Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ để chọn mua các sản phẩm trà, thì hãy đến với Trà Phúc Gia để có thể chọn mua ngay cho mình những mẫu sản phẩm uy tín, hương vị thơm ngon, đúng chất, giá rẻ và ưng ý nhất.

Trên thị trường hiện nay, nếu bạn không tinh ý và khôn ngoan bạn sẽ rất dễ bị lạc vào “mê cung” của những sản phẩm kém chất lượng được bày bán tràn lan trên thị trường. Công ty chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm tốt nhất, chất lượng 100% tự nhiên không chất phụ gia, giá thành hợp lý cũng như những tư vấn, trải nghiệm và lựa chọn tốt nhất.

TRÀ PHÚC GIA đơn vị sản xuất và cung cấp sỉ lẻ tất cả các dòng trà xanh Tân Cương Thái Nguyên
-Cơ sở sản xuất 1: Xóm Cây Xanh, Xã Quyết Thắng, Tp Thái Nguyên
-Cơ sở sản xuất 2: Xóm Hồng Thái, Xã Tân Cương, Tp Thái Nguyên
-Địa chỉ công ty: Tổ 10 Phường Chùa Hang, Tp Thái Nguyên
-Văn phòng đại diện: Số 43 đường Hoàng Văn Thụ, Thành Phố Thái Nguyên.
-Hotline: 0978362211 zalo hoặc gọi điện trực tiếp để nhận được tư vấn.
-Website: https://traphucgia.com
-Youtube: https://www.youtube.com/@traphucgia9834
-FB: https://www.facebook.com/traphucgia

 

Related Posts

Trả lời