Hỏi đáp về trà, Trà với sức khỏe & làm đẹp

Trà và cà phê giúp ngăn ngừa bệnh gan mãn tính

Uống trà và cà phê có thể giúp ngăn ngừa bệnh gan mãn tính

Theo WebMD, thường xuyên uống trà và cà phê có thể giúp ngăn ngừa bệnh gan mãn tính. Đây là kết luận của một cuộc nghiên cứu gần đây.

Các nhà nghiên cứu đến từ Hà Lan nhận thấy rằng thức uống như trà hay cà phê giúp làm giảm mức độ xơ hóa gan. Xơ hóa gan là sự tích tụ quá nhiều mô sẹo, là kết quả của tình trạng viêm và các tế bào chết của gần, xảy ra ở hầu hết bệnh gan mãn tính.

“Trong những thập kỷ gần đây, chúng ta dần dần bị cuốn vào những thói quen không tốt, bao gồm lối sống không lành mạnh, thiếu hoạt động thể chất, và ăn uống thiếu khoa học,” cho biết bởi Tiến sĩ Louise Alferrink, trưởng nhóm nghiên cứu.

Ăn uống thiếu khoa học bao gồm việc ăn thức ăn có nhiều đường và thực phẩm đóng hộp chế biến sẵn. Cách ăn uống này tạo nên xu hướng béo phì ở nhiều nơi trên thế giới, và người bị mắc gần nhiễm mỡ ngày càng nhiều. Gan nhiễm mỡ là một triệu chứng khi bệnh nhân tích lũy quá nhiều mỡ ở gan. Và khoảng 20% bệnh nhân gan nhiễm mỡ có thể dẫn đến xơ gan.

Để đánh giá hiệu quả của trà và cà phê trong việc ngăn ngừa xơ gan, các nhà nghiên cứu đã theo dõi bệnh lý của 2400 đàn ông Hà Lan trên 45 tuổi. Những người này chưa bị mắc các bệnh về gan bao giờ. Các nhà nghiên cứu phân tích bệnh án, cũng như hình chụp X Quang phần bụng và gan của những người này. Các nhà nghiên cứu cũng phân tích câu trả lời của những người tình nguyện về lối sống của họ, trong đó có những câu hỏi về thức uống họ hay dùng hàng ngày.

Những người tình nguyện tham gia cuộc nghiên cứu được phân ra làm 3 nhóm dựa trên mức độ thường xuyên mà họ uống trà hay cà phê. Các nhà nghiên cứu cũng ghi nhận loại trà mà các tình nguyện viên hay dùng. Bao gồm: trà thảo mộc, trà xanh hay trà đen.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những người uống trà hay cà phê thường xuyên có mức độ xơ hóa gan thấp mặc cho lối sống hay môi trường sống của họ ra sao. Vì trà và cà phê nhìn chung có tác động tốt lên gan, và ngăn ngừa sự hình thành của xơ gan ở những người chưa mắc phải xơ gan.

“Uống trà hay cà phê là một trong những cách tiết kiệm nhất để ngăn ngừa sự bùng phát của các bệnh về gan ở những nước phát triển,” Tiến sĩ Louise Alferrink ghi trong bài nghiên cứu.

“Trước cuộc nghiên cứu này thì đã có rất nhiều cuộc nghiên cứu về tác dụng của cà phê lên các triệu chứng men gan cao, viêm gan siêu vi, gan nhiễm mỡ, xơ gan hay ung thư gan,” Tiến sĩ Sarwa Darwish Murad, thành viên của nhóm nghiên cứu cho hay.

“Lý do tại sao trà hay cà phê có khả năng như vậy thì vẫn chưa biết được, có thể là do những thành phần chống ôxy hóa của 2 loại thức uống này,” Tiến sĩ Sarwa Darwish Murad cho biết thêm. “Chúng tôi chỉ có mục đích ban đầu là tìm hiểu xem việc uống trà hay cà phê thường xuyên có tác động ngăn ngừa bệnh xơ gan ở những người chưa mắc bệnh này hay không mà thôi. Còn lý do đằng sau việc này thì cần được nghiên cứu thêm.”

Trà xanh như trà Thái Nguyên có hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Mặc dù chưa được nghiên cứu chuyên sâu nhưng những kết quả ban đầu cho thấy trà xanh giúp góp phần ngừa một số bệnh về tim mạch, thần kinh và một số bệnh khác.

Lưu ý: trà và cà phê không phải là thuốc và không có tác dụng chữa bệnh. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia trước khi sử dụng trà và cà phê cho mục đích chữa bệnh. 

Mua trà ở đâu uy tín ?
Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ để chọn mua các sản phẩm trà, thì hãy đến với Trà Phúc Gia để có thể chọn mua ngay cho mình những mẫu sản phẩm uy tín, hương vị thơm ngon, đúng chất, giá rẻ và ưng ý nhất.

Trên thị trường hiện nay, nếu bạn không tinh ý và khôn ngoan bạn sẽ rất dễ bị lạc vào “mê cung” của những sản phẩm kém chất lượng được bày bán tràn lan trên thị trường. Công ty chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm tốt nhất, chất lượng 100% tự nhiên không chất phụ gia, giá thành hợp lý cũng như những tư vấn, trải nghiệm và lựa chọn tốt nhất.

TRÀ PHÚC GIA đơn vị sản xuất và cung cấp sỉ lẻ tất cả các dòng trà xanh Tân Cương Thái Nguyên
-Cơ sở sản xuất 1: Xóm Cây Xanh, Xã Quyết Thắng, Tp Thái Nguyên
-Cơ sở sản xuất 2: Xóm Hồng Thái, Xã Tân Cương, Tp Thái Nguyên
-Địa chỉ công ty: Tổ 10 Phường Chùa Hang, Tp Thái Nguyên
-Văn phòng đại diện: Số 43 đường Hoàng Văn Thụ, Thành Phố Thái Nguyên.
-Hotline: 0978362211 zalo hoặc gọi điện trực tiếp để nhận được tư vấn.
-Website: https://traphucgia.com
-Youtube: https://www.youtube.com/@traphucgia9834
-FB: https://www.facebook.com/traphucgia

Related Posts

Trả lời