Kiến thức trà, Trà với sức khỏe & làm đẹp

Những Tác Dụng & Cách Làm Trà Măng Cụt

Những Tác Dụng & Cách Làm Trà Măng Cụt

Trà măng cụt là loại trà đang gây bão trên mạng trong thời gian gần đây. Màu tím đẹp mắt cộng với hương vị thơm ngon đã khiến loại trà này trở thành thức uống yêu thích của nhiều người.

Thế nên trong bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm trà măng cụt. Nhưng trước hết chúng ta hãy tìm hiểu tác dụng tốt của quả măng cụt trước đã nhé!

TÁC DỤNG CỦA MĂNG CỤT

Ngừa ung thư

Trong măng cụt có chứa một thành phần ngừa ung thư có tên là xanthone. Một nghiên cứu của Nhật Bản cho thấy thành phần này có hiệu quả ngừa ung thư ở động vật.

Một số nghiên cứu khác cho thấy măng cụt có tiềm năng trong việc ngừa ung thư kết tràng, ung thư vú và ung thư da. Tuy nhiên bạn cần nên biết là khả năng ngừa ung thư của măng cụt chưa được thử nghiệm ở trên người.

Trị mụn

Nghiên cứu của Thái Lan đã so sánh hiệu quả trị mụn giữa các loại rau củ quả nổi tiếng về trị mụn. Bao gồm quả măng cụt, qua diếp cá, cây bớp bớp và cây muồng trâu.

Kết quả cho thấy quả măng cụt có khả năng chống oxy hóa cao nhất. Cộng với việc chống viêm hiệu quả. Khiến cho loài quả này được xem là có tiềm năng lớn trong việc ngừa và trị mụn.

Giảm cân

Nghiên cứu của Hàn Quốc cho thấy nhóm động vật với khẩu phần ăn bao gồm chiết xuất măng cụt sẽ tăng cân chậm hơn nhóm còn lại. Họ kết luận và quả măng cụt có khả năng điều hoà quá trình chuyển hoá năng lượng.

Tăng cường hệ miễn dịch

Ngoài thành phần xanthone óc khả năng chống oxy hóa cao. Thì măng cụt còn có chứa nhiều vitamin C. Trong 100g măng cụt có chứa khoảng 7mg Vitamin C.

Vitamin C được xem là có khả năng kích thích quá trình tạo ra bạch cầu. Bạch cầu được xem là những ‘người lính’ giúp bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi nhiều loại bệnh truyền nhiễm và virus.

MĂNG CỤT VÀ ĐƯỜNG

Khi tìm hiểu về trà măng cụt. Có thể bạn sẽ nghe thấy nhiều người bảo là không nên pha trà măng cụt với đường. Vì khi uống có thể gây hại cho sức khỏe. Thậm chí là gây tử vong.

Theo mình tìm hiểu thì hiện tại chưa có bằng chứng cho thấy tác hại lớn đến vậy. Có chăng là khi ăn măng cụt thì cơ thể giảm khả năng kháng insulin của tế bào trong cơ thể. Qua đó làm hấp thụ glucose nhiều hơn.

Nếu bạn đang bị tiểu đường thì không nên ăn nhiều  quả măng cụt. Vì có thể khiến cho tình hình bệnh trở nên tồi tệ hơn. Khi kết hợp quả mãng cầu và đường thì cơ thể sẽ hấp thu đường glucose nhiều hơn.

Còn nếu sức khoẻ bình thường thì không nên quá bận tâm. Chủ yếu là hạn chế ăn nhiều đường. Đồng thời tập luyện thể dục nhiều hơn là được.

CÁCH LÀM TRÀ MĂNG CỤT

Màu tím của trà mãng cầu không đến từ vỏ quả mãng cầu. Mà đến từ hoa đậu biếc. Thế nên ở trà măng cụt thì măng cụt chỉ đóng vai trò la topping mà thôi. Chú thành phần trà hoàn toàn được tạo ra từ các nguyên liệu khác.

Nguyên liệu cần có:

  • 1 muỗng canh hoa đậu biếc
  • 4 quả măng cụt
  • 20ml syrup đường
  • 1 nửa quả chanh

Cách làm trà măng cụt

  • HÃM TRÀ: hãm hoa đậu biếc với 80ml nước sôi trong 5 phút. Rồii rót nước trà ra để nguội. Vắt nửa quả chanh vào trà hoa đậu biếc để trà chuyển sang màu tím.
  • DẦM MĂNG CỤT: bóc 2 quả măng cụt rồi lấy phần thịt cho vào ly. Dùng dụng cụ dầm hay muỗng dầm nhỏ phần măng cụt. Cho syrup đường cùng với 40ml nước vào phần măng cụt dầm rồi trộn đều.
  • THÊM ĐÁ: cho khoảng 15-20 viên đá viên vào phần nước măng cụt. Dùng muỗng khuấy đều phần nước măng cụt với đá.
  • CHO RA LY: cho phần nước trà lên bên trên bề mặt nước măng cụt. Bóc lấy thịt 2 quả măng cụt rồi cho phần thịt lên trang trí ở bên trên.

Mua trà ở đâu uy tín ?
Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ để chọn mua các sản phẩm trà, thì hãy đến với Trà Phúc Gia để có thể chọn mua ngay cho mình những mẫu sản phẩm uy tín, hương vị thơm ngon, đúng chất, giá rẻ và ưng ý nhất.

Trên thị trường hiện nay, nếu bạn không tinh ý và khôn ngoan bạn sẽ rất dễ bị lạc vào “mê cung” của những sản phẩm kém chất lượng được bày bán tràn lan trên thị trường. Công ty chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm tốt nhất, chất lượng 100% tự nhiên không chất phụ gia, giá thành hợp lý cũng như những tư vấn, trải nghiệm và lựa chọn tốt nhất.

TRÀ PHÚC GIA đơn vị sản xuất và cung cấp sỉ lẻ tất cả các dòng trà xanh Tân Cương Thái Nguyên
-Cơ sở sản xuất 1: Xóm Cây Xanh, Xã Quyết Thắng, Tp Thái Nguyên
-Cơ sở sản xuất 2: Xóm Hồng Thái, Xã Tân Cương, Tp Thái Nguyên
-Địa chỉ công ty: Tổ 10 Phường Chùa Hang, Tp Thái Nguyên
-Văn phòng đại diện: Số 43 đường Hoàng Văn Thụ, Thành Phố Thái Nguyên.
-Hotline: 0978362211 zalo hoặc gọi điện trực tiếp để nhận được tư vấn.
-Website: https://traphucgia.com
-Youtube: https://www.youtube.com/@traphucgia9834
-FB: https://www.facebook.com/traphucgia

 

Related Posts

Trả lời