Kiến thức trà

Lễ hội trà Hương Sắc Trà Xuân ở Tân Cương

Lễ hội trà Hương Sắc Trà Xuân ở Tân Cương

Thái Nguyên được xem là đất trà nên những lễ hội nơi đây chủ yếu xoay quanh cây trà. Lễ hội trà lớn nhất và nổi tiếng nhất ở nơi đây chính là Festival Trà Thái Nguyên được tổ chức cứ hai năm một lần, đây là lễ hội cấp tỉnh và đón rất nhiều quan chức cấp cao đến dự lễ.

Thái Nguyên lại có nhiều vùng trà nhỏ như Tân Cương, La Bằng, Hoàng Nông, Hùng Sơn… nên mỗi vùng lại có lễ hội trà của riêng mình. Những lễ hội quy mô nhỏ hơn này thường được tổ chức vào thời điểm sau Tết, vì trong thời điểm này là thời gian nông nhàn, lúc này cây trà được “phát” (chặt cành) để tích tụ dưỡng chất cho vụ mùa xuân sắp đến nên người nông dân có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn bình thường.

Các đội tham gia thi hái chè nhanh

Tân Cương một trong những vùng trà nổi tiếng của Thái Nguyên nên tất nhiên cũng có lễ hội riêng gọi là “Lễ Hội Hương Sắc Trà Tân Cương” diễn ra hằng năm, lần gần nhất là vào ngày 18 tháng 2 (rơi vào ngày 11 tháng Giêng). Theo Báo Thái Nguyên thì cũng giống như mọi năm, lễ hội 2016 cũng được tổ chức tại xã Tân Cương và bao gồm 2 phần là phần lễ và phần hội. Phần lễ thì bao gồm các nghi lễ bắt buộc như rước cây trà đẹp hay gióng trống khai hội. Còn phần hội thì nhiều hoạt động vui chơi hơn như thi xao trà, thi văn nghệ giữa các xóm trong xã, thi các trò chơi truyền thống như: kéo co, cờ tướng, đẩy gậy… với sự tham gia của hàng nghìn người dân địa phương. Mục đích của lễ hội trà này là nhằm tôn vinh nghề trà truyền thống của địa phương, là nơi người làm trà gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm, và gắn kết tình đoàn kết giữa người dân địa phương với nhau.

Mua trà ở đâu uy tín ?
Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ để chọn mua các sản phẩm trà, thì hãy đến với Trà Phúc Gia để có thể chọn mua ngay cho mình những mẫu sản phẩm uy tín, hương vị thơm ngon, đúng chất, giá rẻ và ưng ý nhất.

Trên thị trường hiện nay, nếu bạn không tinh ý và khôn ngoan bạn sẽ rất dễ bị lạc vào “mê cung” của những sản phẩm kém chất lượng được bày bán tràn lan trên thị trường. Công ty chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm tốt nhất, chất lượng 100% tự nhiên không chất phụ gia, giá thành hợp lý cũng như những tư vấn, trải nghiệm và lựa chọn tốt nhất.

TRÀ PHÚC GIA đơn vị sản xuất và cung cấp sỉ lẻ tất cả các dòng trà xanh Tân Cương Thái Nguyên
-Cơ sở sản xuất 1: Xóm Cây Xanh, Xã Quyết Thắng, Tp Thái Nguyên
-Cơ sở sản xuất 2: Xóm Hồng Thái, Xã Tân Cương, Tp Thái Nguyên
-Địa chỉ công ty: Tổ 10 Phường Chùa Hang, Tp Thái Nguyên
-Văn phòng đại diện: Số 43 đường Hoàng Văn Thụ, Thành Phố Thái Nguyên.
-Hotline: 0978362211 zalo hoặc gọi điện trực tiếp để nhận được tư vấn.
-Website: https://traphucgia.com
-Youtube: https://www.youtube.com/@traphucgia9834
-FB: https://www.facebook.com/traphucgia

Related Posts

Trả lời