Kiến thức trà

Phân Biệt Trà Mộc Và Trà Đã Lên Hương

PHÂN BIỆT TRÀ MỘC VÀ TRÀ ĐÃ LÊN HƯƠNG CỦA TRÀ PHÚC GIA
Trà mộc là gì? Trà lên hương là trà tẩm hương hay sao? Mọi người hãy cùng em giải đáp thắc mắc này nhé!

Trà mộc là gì?

Khái niệm trà mộc đã ra đời từ rất lâu nhưng chưa có bài viết nào đề cập nhiều về nó. Các nhà cung cấp bán trà tẩm nhưng nói với người dùng đó là trà mộc. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường trà Việt Nam.

Vậy trà mộc là gì?

Hiểu đơn giản, trà mộc là loại trà thỏa mãn 2 yếu tố sau:

  • Không tẩm hương liệu
  • Không độn tạp chất
Từ “Mộc” hiểu đơn giản là nguyên bản, nguyên chất của lá trà tự nhiên. Để sản xuất trà mộc, nguyên liệu đầu vào và quy trình chế biến phải sạch thì mới tạo ra hương vị trà mộc 100%.
Sản xuất trà mộc đòi hỏi nhiều chi phí và kỹ thuật từ khâu trổng trọt đến sản xuất. Cũng chính vì vậy mà nhiều người đã chọn cách sử dụng hóa chất để mang đến hương vị cho trà.
Trà đã lấy hương

Lấy hương trà là công đoạn cuối cùng của quá trình chế biến chè Thái Nguyên. Thông thường sau khi chè trải qua các công đoạn làm chè thông thường thì sẽ tạo ra sản phẩm là chè mộc. Tùy thuộc vào việc tiêu thụ hay tích trữ chè mà người làm chè quyết định có thực hiện lấy hương chè hay không.

Để tạo thành chè phẩm, người thu mua phải sàng sảy trà mộc, mục đích là để phân loại chè búp , chè cám và cậng. Sau đó mới tiến hành lấy hương để tiêu thụ.

Công đoạn Lấy hương trà Thái Nguyên là quá trình sao tăng nhiệt. Chè mộc màu đen nhưng lấy hương xong sẽ bóng, nhẵn và cho ra màu xám tro, có một lớp phấn, tuyết thoáng nhẹ trên mặt chè. Chính vì vậy mới nảy sinh cách gọi khác là đánh mốc. Như đã nói, cách nói như trên đã gây ra sự nhầm tưởng là chè bị mốc nên phải dùng hóa chất hay nguyên liệu khác để tẩy mốc. Lấy hương trà giúp chè đẹp bóng, thơm đều, chín đều.

Hiện nay vẫn còn nhiều người vẫn đang nhầm lẫn giữa trà lên hương và trà tẩm hương, tuy nhiên đây là hai loại trà khác nhau. Do đó để mua được những sản phẩm trà thơm ngon, mang hương vị tự nhiên thì mọi người nên lựa chọn những đơn vị uy tín để mua trà nhé.

Mua trà ở đâu uy tín ?
Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ để chọn mua các sản phẩm trà, thì hãy đến với Trà Phúc Gia để có thể chọn mua ngay cho mình những mẫu sản phẩm uy tín, hương vị thơm ngon, đúng chất, giá rẻ và ưng ý nhất.

Trên thị trường hiện nay, nếu bạn không tinh ý và khôn ngoan bạn sẽ rất dễ bị lạc vào “mê cung” của những sản phẩm kém chất lượng được bày bán tràn lan trên thị trường. Công ty chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm tốt nhất, chất lượng 100% tự nhiên không chất phụ gia, giá thành hợp lý cũng như những tư vấn, trải nghiệm và lựa chọn tốt nhất.

TRÀ PHÚC GIA đơn vị sản xuất và cung cấp sỉ lẻ tất cả các dòng trà xanh Tân Cương Thái Nguyên
-Cơ sở sản xuất 1: Xóm Cây Xanh, Xã Quyết Thắng, Tp Thái Nguyên
-Cơ sở sản xuất 2: Xóm Hồng Thái, Xã Tân Cương, Tp Thái Nguyên
-Địa chỉ công ty: Tổ 10 Phường Chùa Hang, Tp Thái Nguyên
-Văn phòng đại diện: Số 43 đường Hoàng Văn Thụ, Thành Phố Thái Nguyên.
-Hotline: 0978362211 zalo hoặc gọi điện trực tiếp để nhận được tư vấn.
-Website: https://traphucgia.com
-Youtube: https://www.youtube.com/@traphucgia9834
-FB: https://www.facebook.com/traphucgia

Related Posts